Thursday, August 9, 2012

Plato's Atlantis chapter II


Trong khi hầu như các NTK ở khắp nơi tập trung khai thác hoa cỏ làm chủ đề cho BST xuân hè thì có một bộ phận lại chọn biển cả là nơi để hướng về như. Chúng ta là những sinh vật sống trên bờ, và đối với chúng ta, thế giới dưới nước vẫn còn là một điều bí ẩn, một thế giới lạ lẫm. Một lần nữa, ta lại được đến với vùng đất Atlantis bị lãng quên, chốn thuỷ cung ở phía tối tăm nhất qua show diễn của Alexander McQưeen.

Kể từ khi Sarah Burton tiếp bước McQueen, chúng ta chỉ thấy cô ta làm việc ở mức độ an toàn. Ấn tượng đầu tiên của BST này là nhàm chán, lặp lại và vô vị bởi chỉ trong khoảng 10 mẫu đầu gần như giống hoàn toàn với những mẫu váy của mùa trước. Nhưng càng về sau, chúng ta lại càng thấy hứng thú hơn với chi tiết trên váy, cách xử lí chất liệu và phụ kiện. Ở đó có váy chiffon được tạo hiệu ứng lượn sóng, chất liệu vải trông giống như những con sứa được sử dụng trên váy và miếng trùm đầu. Ngoài ra cũng phải nói đến tay nghề của đội ngũ thực hiện BST rất cao có thể thấy qua chi tiết đính cườm, ngọc trai và san hô dày đặc trên nền vải mỏng và trong suốt nhưng vẫn không bị trùng xuống mà vẫn ôm vào thân người, đặc biệt là chiếc váy được đính bằng những mảnh vỏ trai màu trắng theo motif đính lông vũ.

Nhưng cũng chỉ tới đó, Sarah tạo ra vẻ đẹp quá hiền hoà và nhu mì mặc dù có thể thấy BST này có một chút cố gắng đem đến khía cạnh đen tối trong McQueen. McQueen từng nói:"Giống như hầu hết các nghệ sĩ, tôi tìm thấy vẻ đẹp trong sự lố bịch, kệch cỡm. Tôi buộc người ta phải nhìn vào chúng". Chúng ta có thể hiểu được phần nào gánh nặng đặt lên đôi vai của Sarah khi phải chịu trách nhiệm kế thừa Alexander McQueen. Không phủ nhận rằng những sáng tạo của bà rất đẹp, rất duyên dáng, nhưng nếu mạo hiểm hơn thì cũng chẳng hại ai.






imagebam.com
imagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.com

No comments:

Post a Comment