Saturday, August 11, 2012

Let Tisci show you what real Haute Couture is


Trước khi vào vấn đề chính, tôi sẽ kể cho các bạn 1 chuyện. Số là vài ngày trước tôi có tham quan trung tâm thương mại Vincom cùng với 1 người bạn. Ở đây tập trung rất nhiều nhãn hiệu lớn của thế giới như Versace, Jimmy Choo, Versus, Just Cavalli... cùng các nhãn hiệu khác cũng có tiếng tăm. Tuy nhiên có 1 cửa hàng làm tôi và bạn tôi băn khoăn và hơi bối rối một chút. Nếu ai đã từng đến Vincom, hay chưa tới thì hãy ghé qua Dieu Thanh haute couture. Đó là 1 nhãn hiệu VN mà tôi mới nghe lần đầu, chưa kể lại dán cả mác haute couture. Quá tò mò, tôi và bạn tôi đi vào. Và kết quả là haute couture mà chúng tôi thấy là những bộ đồ may công nghiệp, kiểu dáng bình thường, chất liệu bình thường mà có thể tìm được ở bất cứ khu chợ nào.
Quay trở lại với nội dung chính của bài viết, tôi muốn cho các bạn thấy Haute Couture chân chính là như thế nào. Mặc dù với vốn kiến thức có hạn và cách diễn đạt có phần lủng củng, nhưng tôi sẽ cố gắng trình bày một cách tốt nhất.


Như đã được báo trước, show diễn của Givenchy chính là điểm sáng của tuần lễ thời trang cao cấp thu đông 2010, bởi những gì mà nó mang lại: không có những người mẫu bước đi trên sân khấu, không có 2 hàng ghế với những tên tuổi có quyền lực ở hàng ghế đầu mà thay vào đó là những vị khách danh dự được mời tới. Không làm thất vọng fans và khách hàng của mình, Riccardo Tisci đã đem lại cho Paris Haute Couture một BST được xem là đỉnh cao của tuần lễ thời trang.
Chỉ vỏn vẹn 10 mẫu, thế nhưng từng mẫu trong BST này lại là một kiệt tác. Ví dụ như chiếc váy được may bằng vải ren màu da mỏng được đính trên đó là lông đà điểu nơi chân váy và các viên pha lê swarovski đính trên đó. Điều kì diệu ở đây là lông vũ như lơ lửng nơi chân người mẫu, còn pha lê thì giống như một phần của cơ thể nổi lên. Tiếp theo là chiếc váy cùng với áo khoác tua dài được cắt tỉ mỉ tạo những đường cong gợn sóng giống như những chi tiết kiến trúc trong các cung điện cổ. Hay chiếc váy được đính kim sa mạ vàng lấp lánh... Thêm một thông tin hậu trường đó là mỗi chiếc váy trong BST tốn trên dưới 1600 giờ lao động miệt mài, tỉ mỉ của các nghệ nhân tại các atelier của hãng ở Paris.
Tisci cho biết cảm hứng cho BST này là từ một nữ họa sĩ người Mexico Frida Kahlo cùng với 3 nỗi ám ảnh của bà: Tôn giáo, sự hấp dẫn và đam mê sắc dục, và cuối cùng là giải phẫu cơ thể người. Không nghi ngờ gì nữa, BST sử dụng chất liệu ren và màu nude để tôn lên những đường cong của cơ thể, đồng thời cho người ta thấy được sự quyến rũ mà trước giờ bị vải vóc thông thường che khuất. Trên đó lại là hình cột sống được đính từ rất nhiều viên pha lê Swarovski rất tỉ mỉ.
Haute Couture không phải là trò đùa, không phải là một cụm từ nước ngoài thông thường để có thể dễ dàng gắn dưới một cái tên nào đó một cách vô tội vạ. Bỗng dưng tôi lại nhớ tới Dieu Thanh haute couture quá chừng...
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Còn đây là hình ảnh showroom ngay sau khi những shot hình trên được chụp, để khách hàng có thể chiêm ngưỡng, được cảm nhận bằng thị giác và xúc giác.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

No comments:

Post a Comment