Thursday, August 9, 2012

Where will we belong to after death?


Chúng ta có thể nói các BST của Rick Owens mùa này qua mùa khác hầu như không thay đổi và nhàm chán. Nhưng theo tôi thấy chúng còn thú vị hơn những Louis Vuitton, Chanel hay Gucci. Những trang phục trông rất đơn giản, giống như người mẫu được gói lại bằng một tấm vải lớn, cả BST và không khí của show diễn mang đến một không khí của thần thánh và tôn giáo, và một cái gì đó rất riêng, rất "Rick Owens", và là thứ gì đó nguyên bản.

Show diễn xuân hè 2012 là show diễn tôi thích nhất từ trước tới giờ của Rick Owens. Đường băng rất rộng, để cho nhiều người mẫu có thể bước ra cùng lúc. Phía đầu sân khấu, ở hai bên được gắn những bóng đèn siêu sáng đối diện nhau. Khi người mẫu bước qua "cánh cổng ánh sáng" này, cô ta từ trong bóng tối, bỗng tỏa sáng, như một thiên thần. Rick gọi nó là cánh cổng tới thiên đường. Người mẫu thứ nhất, rồi thứ hai, thứ ba... cứ bước ra trong những chiếc váy dài màu trắng và đen giống như những gì chúng ta thường tin, đó là sau cái chết, chúng ta sẽ được lên thiên đàng(Nhưng theo tôi cũng có thể là địa ngục và cánh cổng ánh sáng chính là giai đoạn đầu thai). 

Chẳng có gì sai khi gọi Rick Owens là kẻ cuồng đạo của trường phái tối giản. Không phải tối giản như Calvin Klein, Celine hay Hussein Chalayan, Rick có cách của riêng mình. Hoàn toàn là váy dài, hầu như không khoe nhiều da thịt hay đường cong gợi cảm. BST xuân hè 2012 ngoài những chiếc váy dài được quấn và xếp ra thì những chiếc áo tunic với phần tay, vai áo được cường điệu lên về khối. Không cần thắc mắc vì sao không có váy ngắn, bởi vì đơn giản, Rick Owens ghét chúng.







imagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.com

No comments:

Post a Comment