Saturday, August 11, 2012

Perfection of White

Đây có lẽ là lần đầu tiên chúng ta được thấy một Givenchy lãng mạn, tinh khiết và tươi sáng dưới bàn tay của Riccardo Tisci vốn dĩ đã được biết đến với sự huyền bí, tối tăm của gothic và đầy tính khiêu khích. Cũng như hai BST trước, không được giới thiệu kiểu show diễn thông thường với 10 mẫu váy, chỉ bằng 1/4 với tiêu chuẩn của Haute couture. Không như hai lần trước được chụp hình trong phòng, lần này địa điểm được chọn là bên bờ sông Seine thơ mộng. Có thể nói gì đây, thiên thần hạ giới chăng khi BST cao cấp thu đông 2011 hoàn toàn màu trắng, trừ một mẫu mang ánh vàng.

Phải nói rằng BST này không khác với hai BST trước là bao, cũng motif kiểu váy đó, với chi tiết thêu và đính cườm và lông đà điểu đó. Thú thật là tôi cảm thấy khá thất vọng khi mới xem qua vài lần đầu. Thế nhưng khi xem ảnh chất lượng cao của từng mẫu váy, tôi đã bị hạ knocked out ngay sau đó. Không có gì là sai trái khi gọi đây là haute couture chánh tông cả! Tất cả là về chi tiết. Tisci chăm chút tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ nhất, dễ dàng thấy trên phần top của váy được đính ngọc trai, ren và lông đà điểu. Việc đính những thứ đó lên vải tulle đã là khó, thế như làm cho nó cân xứng một cách hoàn hảo lại khó hơn. 


Như tôi đã nói thì nếu chỉ nhìn qua BST từ cỡ ảnh nhỏ thì sẽ không cảm nhận được gì. Chỉ khi được chiêm ngưỡng gần hơn ta mới thấy được vẻ đẹp của chúng, và tôi tin chắc nếu được mục sở thị thì sẽ vô cùng tuyệt vời! Đầu tiên hãy nói về chất liệu. Tisci sử dụng len và kĩ thuật đan móc vào BST haute couture. Đây là chất liệu rất ít thấy ở các BST haute couture. Thế nhưng ở đây không có một chiếc áo len nào cả, len được dùng để trang trí ở phần cổ tay giống như cổ tay áo len bình thường, những đụn len nhỏ thì được kết cùng với ngọc trai. Tiếp đến là những bông hoa đăng-ten được đính nổi, và một lần nữa là tua rua và lông đà điểu. BST chỉ có  hai mẫu không phải màu trắng nhưng nổi bật nhất là chiếc váy cuối cùng. Chiếc váy ánh vàng này với phần top là vải tulle trong suốt và phần bottom là thêu và cuối cùng là tua rua. Phụ kiện đi kèm là một chiếc clutch cũng với chi tiết tua rua dài chấm gót trang trí.

Mặc dù cảm xúc của người xem không bằng lần ban đầu sau đợt cải tổ haute couture nhà Givenchy, bởi dù thế nào chăng nữa, người ta vẫn thấy sự lặp lại, nhưng đầy "thiện chí". Hãy chờ xem, biết đâu chúng ta lại một lần nữa có cảm giác đó trong tương lai gần. Long life, Tisci!

Hình HQ nhé!











imagebam.comimagebam.com

imagebam.comimagebam.com

imagebam.comimagebam.com

imagebam.comimagebam.com

imagebam.comimagebam.com

imagebam.comimagebam.com

imagebam.comimagebam.com

imagebam.comimagebam.com

imagebam.com

imagebam.comimagebam.com


No comments:

Post a Comment