Thursday, August 9, 2012

Daphne Guinness-A super Villain or a Goddes in Couture?


Trong những ngày tuần lễ thời trang cao cấp diễn ra ở Paris, kinh đô ánh sáng nhộn nhịp và đầy mê hoặc hơn hẳn, bởi lẽ không chỉ tấp nập trên đường những con người ăn mặc sành điệu, đẹp đẽ như người mẫu hàng đầu, ca sĩ, diễn viên hạng A, biên tập viên thời trang hàng đầu, hot bloggers, fashionistas... Mục đích chính của Paris Haute Couture không chỉ để tôn vinh nghệ thuật nói chung và thời trang nói riêng, mà còn phục vụ riêng cho một số người. Họ, không ai khác chính là khách hàng của Haute Couture. Trên thế giới hiện nay chỉ có khoảng hơn 200 người phụ nữ có đủ khả năng tậu cho mình những bộ váy áo, trang sức đắt tiền và độc nhất từ sự kiện thời trang này. Đa số danh tánh của họ không được phổ biến rộng rãi, nhưng có những người một khi đã được biết đến thì hẳn là không phải là một quý bà có của bình thường. Tôi đang muốn nói tới Daphne Guiness. Không phải có tiền thì mặc đồ haute couture đã đẹp. Người phụ nữ này không chỉ có một gia cảnh quý tộc, mà bản thân cô ta đã toát ra vẻ sang trọng và kiêu kì. Không những thế, cô ta lại rất am hiểu về haute couture. Hãy nói rằng Haute couture xứng đáng với Daphne.


Váy của Givenchy by McQueen, headpiece của Armani by Philip Treacy


Với cựu tổng biên Vogue Paris trong trang phục couture mới nhất của Givenchy




Daphne tên thật là Daphne Suzannah Diana Joan Guinness sinh ngày mùng 9/11/1967, là con gái của vợ kế ông chủ hãng bia Guiness. Cô đã được trao quyền thừa kế thương hiệu bia này. Những tưởng với hoàn cảnh như thế thì cô ta sẽ có niềm đam mê trong kinh doanh hay ít nhất là ẩm thực. Thế nhưng cô đã lỡ trao tâm hồn vả thể xác của mình cho thời trang mất rồi. Năm cô 19 tuổi, Daphne kết hôn với Spyros Niarchos, con trai của một tỉ phú hằng hải Hy Lạp. Bạn biết đấy, tỉ phú hằng hải của Hy Lạp thì không phải vừa. Thế nhưng cuộc hôn nhân này không bền cho lắm. Sau 12 năm chung sống, họ đã chia tay. Daphne được chia 20 triệu bảng Anh và 3 đứa con.





Về mối tình trọn kiếp với thời trang của mình, Daphne bắt đầu công trình sưu tập đồ couture lúc cô mới 19 tuổi. Có lẽ, tôi đoán vì quá đam mê vào thời trang haute couture cho nên hôn nhân của cô đổ vỡ. Nhưng không hề gì bởi cô đã toàn tâm toàn ý bán linh hồn mình cho thời trang. Và tôi phải nói rằng, cô ta xứng đáng làm một vị nữ thần của thời trang. Không đơn thuần chỉ là một người phụ nữ giàu có, vung cả chục, thậm chí trăm nghìn $ để mua quần áo, cô ta hiểu rõ giá trị đích thực của việc ăn mặc đẹp. Nếu trong xã hội chúng ta có những người có ý thức và vô ý thức thì trong thế giới thời trang vừa nhỏ hơn quả đất mà vừa lớn hơn vũ trụ thì Daphne là người có ý thức cao. Hãy nhìn những siêu sao, hay chỉ đơn giản những người có tiền, mua đồ hiệu, móc lên người và kết quả là thảm họa thời trang thì chỉ với những món đồ second-hand, Daphne tạo ra phong cách riêng, có giá trị. Một điểm đáng quý nữa ở "tiểu thư" Daphne đó là cô ta chuyên mặc lại đồ. Với Daphne, quần áo không phải là một thứ vô tri, chúng có linh hồn và cần được sống, và cách duy trì sự sống cho chúng là hãy mặc chúng, đừng để những thứ đẹp đẽ đó chỉ sống được một lần.



Hiếm có ai vừa giàu có, vừa biết ăn mặc, lại vừa có một tâm hồn và khối óc như Daphne. Thời trang cũng quan trọng đấy, nhưng hơn cả vẫn là gia đình và bạn bè. Cô thích đọc sách, báo giấy, đi xem hát Opera, tập Yoga, đi bộ mỗi ngày và thăm hỏi bạn bè thay vì nghiện ngập, tiệc tùng thâu đêm suốt sáng . Ít ai biết được trước khi kết hôn, Daphne là một ứng viên sáng giá trở thành một ca sĩ hát Opera. Cô thích lông vũ, chim chóc và luôn muốn được bay. Thế nhưng người phụ nữ này khá nhạy cảm, cô ta lo lắng mọi thứ trên đời. Với tâm hồn nhạy cảm, thơ mộng cùng với trí thông minh của mình, Daphne đã trở thành nàng thơ của biết bao NTK lừng danh, điển hình là Alexander McQueen tài hoa nhưng bạc mệnh.

Với con trai lớn

Trong các mầu thiết kế của McQueen
















Tại đám tang của McQueen



Tuy nhiên, chúng ta công nhận với nhau rằng trong con người luôn tồn tại cái tốt và cái xấu. Daphne có vẻ là một thiên thần đấy, nhưng bạn sẽ phải đắn đo, băn khoăn về điều đó khi biết đến một Daphne Guinness kênh kiệu, và lươn lẹo. Cô từng nói:"Tôi không hề tiếp cận thời trang, là nó muốn tiếp cận tôi mà". Câu nói sặc mùi thách thức và kiêu ngạo, thế nhưng ngẫm lại cũng đúng, một khía cạnh nào đó với Daphne. Người ta cứ đem cô ta ra so sánh với Lady Gaga. Vì cái gì? họ có điểm chung sao? Một bên là một quý cô giàu có từ trong trứng nước, am hiểu về thời trang và là một tín đồ thời trang đích thực, còn một bên là ca sĩ nổi tiếng với sự hãm hiếp thời trang, cùng với những scandals chung quanh? Chỉ vì họ đi chung một kiểu giày thì họ đứng chung một bậc à? nực cười.

Trong trang phục của Gareth Pugh










Trong một cuộc phỏng vấn với tờ The Times of London, người ta hết hồn với Daphne vì cô đã chỉ trích và phỉ báng Victoria Beckham. Daphne nói:" Cô ta là đồ con lợn xấu xí, thảm bại và kinh khủng. Phải, cô ta kiếm được tiền, lại được Simon Fuller đứng đằng sau. Còn tôi, không có ai." Chê bai Vic chưa đủ, tiểu thư kiêu kì còn chê cả quần áo mà Vic thiết kế. Nhưng cái lưỡi không xương nhiều đường lắt léo. Ngay sau đó, trên Twitter của Daphne xuất hiện lời phân trần:" Sự thật thì tôi không chỉ ngưỡng mộ Vic, mà còn biết rõ và rất ưng cô ấy. Ý tôi là tôi hầu như một tay tôi làm mọi việc mà không có người chống lưng." 











Một số thành quả của Daphne Guinness:

-Sở hữu bộ sưu tập thời trang Haute Couture khổng lồ, trong đó có toàn bộ tủ đồ của Isabella Blow.
-Nàng thơ của nhiều NTK
-Xuất hiện tại một số show thời trang( Giles Deacon, show diễn từ thiện của Naomi Campbell, show diễn bí mật của Tom Ford)
-Thiết kế một dòng sản phẩm cho Dove Street Market
-Cộng tác với Comme des Garcons cho ra mắt mùi hương mang tên mình.
-Là người mẫu cho chiến dịch quảng cáo của AKRIS
-Người đầu tiên mang đôi giày "càng cua" của McQueen trước công chúng.
-Lên bìa Vogue Italy hai lần.
-Một cây viết về thời trang, đặc biệt là haute couture.
-Có một bộ phim ngắn tên Phenomenology of body. Có ý định trở thành đạo diễn và nhà văn.

Với Christian Louboutin


Với Oscar de la Renta







No comments:

Post a Comment