Thursday, August 9, 2012

May day! May day! Fur Balls are invading the Earth!

Các bạn! đừng vội thở phào nhẹ nhõm khi Sarah Burton tiếp nhiệm Alexander McQueen. Mọi thứ có vẻ diễn ra rất tốt ngay sau khi Sarah cho ra mắt BST đầu tiên tại McQueen. Nhưng cho đến BST này, thu đông 2012, tôi dám chắc không chỉ mình tôi đặt ra câu hỏi cô ta làm cái quái gì vậy? Cũng may Alexander McQueen đã chết, nếu không ông ta sẽ rất buồn khi nhìn thấy những thứ này.

Với chủ đề thuyết vị lai, Sarah đem đến hình ảnh một cô gái không gian với mái tóc bạch kim chải ngược, mắt đeo kính to bản giống những bộ phim sci-fi. Ý tưởng rất tốt, nhưng giá mà quần áo cũng tốt như thế. Tôi bắt đầu cảm thấy nghi ngờ khả năng sáng tạo của Sarah hay vì áp lực "dễ bán" nên cô ta làm ra những thứ này? Gần như 12/34 mẫu đầu tiên có chung một concept với váy xòe ngang đùi cùng phần top và áo khoác có cổ bằng lông thú to bản, và chỉ có một màu trắng ngà. Nhưng những gì diễn biến tiếp theo thật sự khủng khiếp. Cô ta quá lạm dụng volume trong những thiết kế sau, khiến cho chúng như những quả banh di động. Không có sự chuyển động, không có điểm nhấn, những chiếc váy với lông thú và lông đà điểu từ đầu tới chân làm cho tôi cảm thấy "no" và "ngán" bữa ăn này của Sarah. 
Tôi có cảm giác như Lady Gaga đã chi khá nhiều tiền để Sarah thiết kế cho riêng cô ta, và bạn biết đấy, style của Gaga...

Có lẽ xu hướng cũng như áp lực thương mại hóa đang đè nặng lên những thương hiệu như Alexander McQueen khi hầu như chúng ta không còn thấy được phép mầu nhiệm xuất hiện trên sàn diễn của họ nữa. Nhưng thời trang là một vòng xoay. Tôi tinh rằng sẽ có một ngày, dù có phải là Alexander McQueen hay không, chúng ta sẽ lại được có cảm giác nín thở, trố mắt dõi theo một cô người mẫu, nếu bạn hiểu ý tôi. Còn với Sarah nói riêng, mùa này không phải "tách trà" của tôi, hẹn cô mùa sau.



imagebam.comimagebam.comimagebam.com





imagebam.comimagebam.comimagebam.com



imagebam.comimagebam.comimagebam.com





imagebam.comimagebam.comimagebam.com





imagebam.comimagebam.com



imagebam.comimagebam.com

No comments:

Post a Comment