Wednesday, August 1, 2012

When fashion goes unconvenient-Part 1: Monster heels

Trong khi các NTK thỏa sức bay bổng với trí tưởng tượng và óc sáng tạo của mình thì những người mẫu phải vật lột với những kiệt tác đó. Ngoài việc phải giữ cân hoặc thay đổi trọng lượng theo ý các agencies hay NTK, họ phải có một sức chịu đựng phi thường để đối mặt với những sản phẩm thời trang có một không hai. Hãy cùng tôi điểm qua một vài "thử thách" sàn diễn mà người mẫu phải vượt qua, bắt đầu với những đôi giày cao gót "quái vật".

Marilyn Monroe từng nói:" hãy đưa cho họ, phụ nữ, những đôi giày phù hợp, họ sẽ chinh phục cả thế giới". Người đẹp hoàn toàn đúng! Nhưng thật tiếc khi họ thà xuống địa ngục với giày cao gót còn hơn là lên thiên đàng với giày đế bệt. Nhưng đó là đời thường, còn trên sàn diễn thời trang thì sao? Xin thưa rằng thật may họ chỉ đeo những đôi giày đó một lúc.

 Đôi giày bằng gỗ của Hà Lan trong show diễn thu đông 2007 của Viktor&Rolf. Không chỉ đeo những đôi giày lạ lẫm này, họ còn phải vác lên chục kí sắt và vải.

 Siêu mẫu Magdalena trượt chân đến hai lần tại một show diễn của Giorgio Armani


 Chiếc giày "tàng hình" của Andreia Chaves

 Hẳn sẽ không ai quên chiếc giày cao 10 inches Armadillo này của McQueen trong show diễn xuân hè 2010.

 Một "tác phẩm" của Christian Louboutin

 Natasha Poly nổi tiếng với những bước đi nhanh, chính xác và mạnh mẽ cũng có lúc phải chao đảo.(Balenciaga xuân 2007)

 Vivienne Westwood thu đông 2008

 Đôi lúc họ phải cởi cả giày để đi tiếp. Hành động này được coi là thiếu chuyên nghiệp. 
Váy bút chì+giày cao gót pumps tại show thu đông 2008 của Dsquared2

 Một show diễn của Christian Dior

Show diễn xuân hè 2009 của Prada như giọt nước làm tràn li lúc đó. Toàn bộ người mẫu trong show diễn trình diễn trong trạng thái lo lắng, bất an hiện rõ trên nét mặt, dáng đi thì như những thây ma. Có nhiều người mẫu không giữ được thăng bằng, ba người té hẳn, một người đứng không nổi đến nỗi phải tháo cả giày ra. Một phóng viên thời trang bình luận đây là cái giá của sự chuyên nghiệp. Kì lạ thay, những đôi giày này vẫn bán đắt như tôm tươi. 



 Versace xuân 2012

 Chanel couture xuân 2009






Model falls on the runway in motion!

https://www.youtube.com/watch?v=L1kwN0jDwNo

It's very painful to watch >.<

 

No comments:

Post a Comment