Thursday, August 30, 2012

My top 10( or more) fall/winter 2012 ad campaigns






1. Givenchy

Photographer: Mert&Marcus
Models: Stella Tennant, Joan Small, Stef van der Laan, Daniel Braga, Simon Nobili, Scott Jarred, Rodrigo Braga

Bộ ảnh quảng cáo của Givenchy là sự hội tụ giữa nhiều yếu tố đối lập nhau, giữa high fashion và urban style, giữa tĩnh và động. Với cùng một trang phục nhưng với những góc chụp và cử động khác nhau của cơ thể như đang múa, những bức ảnh cho thấy được nhiều góc độ của trang phục, có thể nói chúng đã truyền đạt thông điệp tiếp thị lẫn nghệ thuật tốt nhất.






 2. Hermes

Photographer: Nathaniel Goldberg
Models: Bette Franke, Wouter Peelen

Bộ ảnh quảng cáo của Hermes có thể xem là bộ ảnh tiêu biểu nhất của mùa thu/đông 2012. Background được chia làm hai phần với chủ thể là cây lá phong, một nửa với tán lá vàng rụng rơi, một nửa là cành khô phủ tuyết trắng. Điều tuyệt vời và ý nghĩa nhất đó là hình ảnh cô gái vội vàng chạy từ phía lá vàng sang tuyết trắng truyền đạt thông điệp thời khắc giao mùa vô cùng mạnh mẽ. Quả thực Hermes chưa bao giờ gây thất vọng, ít nhất là những chiến dịch quảng cáo.








3. Valentino

Photographer: Deborah Turbeville
Models: Caroline, Monica, Frida

Với sự cổ điển và hoàng gia của cung điện Palazzo Valguarnera cho phần background và nét thơ mộng và trữ tình trong trang phục của Valentino, bộ ảnh quảng cáo của hãng thời trang Ý này thực sự thuyết phục.

 





4. Jean Paul Gaultier

Photographer: Willi Vanderperre
Model: Karlie Kloss

Có thể tóm gọn lại những thứ mà bức ảnh quảng cáo đem lại như sau: Gợi Cảm, Khiêu Khích, Gợi Cảm, và Khiêu Khích. Karlie không chỉ "bán" trang phục của Gaultier với chiếc corset kinh điển, mà cô ta còn "bán" cả thân thể của mình! Hãy nhìn đôi chân dài miên man đâm thủng trái đất kia mà xem!


5. Emporio Armani

Photographer: Alasdair McLellan
Models: Anna De Rijk, Tao Okamoto, Paolo Anchisi, Alfred Kovac

Là một trong những hãng thời trang được thị trường châu Á ưa chuộng, Giorgio Armani và Emporio Armani rất ưu ái khu vực này. Bằng chứng là một mùa thời trang thường có hai bộ ảnh quảng cáo một cho thị trường toàn cầu và một chỉ giành riêng cho Nhật Bản. Với năm nay chỉ một cho toàn cầu, xuân hè được chụp tại Thượng Hải và thu đông tại Tokyo, có thể thấy được tầm ảnh hưởng lớn thế nào của lãnh địa thời trang mới này. Như thường lệ, những trang phục của Armani trông rất chán trên sàn diễn nhưng khi được đóng vào khung hình quảng cáo, chúng trở nên đẹp lạ thường.




 6. Lanvin

Photographer: Steven Meisel
Models: ???

Có vẻ như mùa thu đông năm nay là mùa tái xuất của huyền thoại Steven Meisel. Như mọi khi, những bức ảnh do Steven chụp hoàn toàn khác biệt. Điểm đặc biệt trong bộ ảnh quảng cáo của Lanvin đó là dàn người mẫu đều không phải người mẫu chuyên nghiệp, và họ ở mọi lứa tuổi. Ý tưởng này thực ra được thực hiện cách đây không lâu khi Lanvin kết hợp với H&M. Bộ ảnh không chỉ đem lại sự mới lạ và khác biệt, mà nó còn đạt hiệu quả tiếp thị rất tốt khi thời trang không khoanh vùng một đối tượng hay lứa tuổi nhất định nào mà là cho tất cả mọi người.







7. Dsquared2

Photographer: Mert&Marcus
Models: Daphne Groeneveld, Bette Franke, Frida Aasen, Simon van Meervenne, Ralf Javoiss, Liuk Bass
Học sinh của thời thập niên 60 trông vô cùng sành điệu với trang phục của Dsquared2. 




 8. Uniqlo

Photographer: ???
Models: ???
Tên tuổi của Uniqlo ngày càng được khẳng định vị thế trên toàn thế giới, khi ông chủ của hãng này đứng vào top 100 người giàu nhất nghành thời trang, và không chỉ dừng lại ở mảng trang phục casual, Uniqlo cũng lấn sân sang high-fashion với thương hiệu J+ thiết kế bởi Jil Sander( thành công nhưng không duy trì được lâu). Bộ ảnh quảng cáo này của Uniqlo trông rất tươi sáng, vui vẻ với nguồn cảm hứng đến từ âm nhạc và thiên nhiên, theo đúng nghĩa đen.





 9. Bottega Veneta

Photographer: ???
Models: Amelie Vadale, Simon Van Meer

Bộ ảnh không có gì đặc sắc, chỉ là tôi cảm thấy nó đẹp nếu nằm trên trang quảng cáo của Wallpaper*



10. Kenzo

Photographer: Jean Paul Gaude
Models: Simon Sabbath, Xiao Wen Ju

Kể từ khi Antonio Marras ra đi, chiến dịch quảng cáo của Kenzo không được chụp ở ngoại cảnh nữa. tôi không thích khi ảnh quảng cáo chụp tại studio, trông rất giống lookbook. Nhưng chiến dịch quảng cáo thu đông năm nay của Kenzo thực sự thú vị. với hiệu ứng quân bài, chỉ với 1 bức ảnh nhưng bày được cả menswear và womenswear, và cho dù bạn có quay ngược nó lại thì hiệu quả vẫn không thay đổi.


11. Louis Vuitton

Photographer: Steven Meisel
Models: ...
Không biết có phải tại vì Steven Meisel đã nhúng tay vào những bức ảnh này hay không mà cái tên sặc mùi thương mại Louis Vuitton trở nên thú vị như thế này. Hơn chục người mẫu chen chúc nhau trong khoang tàu xe lửa, trang phục thì gần như là giống nhau, mỗi người ôm một chiếc túi chưa kể để trên kệ hành lí( đây là lí do vì sao nó vẫn còn vương vấn chút bụi trần) nhưng mỗi người như diễn một vai khác nhau. Và tôi thực sự nghĩ đến nhân vật Willi Wonka khi xem bộ ảnh này.




11. Baby Dior

Lẽ ra sẽ không có con số 11 này( và sẽ là 12 nữa ) nếu tôi không xem một cuốn tạp chí thời trang với số chuyên đề đồ trẻ em. Tôi phải bái phục những cái đầu kinh doanh thời trang. Họ moi tiền từ người lớn chưa đủ, họ lại buộc người lớn phải chi tiền cho con nít nữa. Sự thật thì giá của trang phục trẻ em còn cao hơn cả người lớn, nhưng tôi nghĩ chúng hoàn toàn phải chăng (nếu bạn dư dả) sau khi xem bộ ảnh này.







 12. Dolce&Gabbana kids

Mọi thứ đều ổn, trừ tã lót( hay quần lót) cho baby.


No comments:

Post a Comment