Thursday, August 9, 2012

Back to the Future


Thập niên 60 được biết đến với phong cách thời trang tối giản và mang hơi thở của chủ nghĩa vị lai. Những cái tên nổi trội được nhắc tới đó là Paco Rabanne, Pierre Cardin, Christobal Balenciaga và sau này có Thierry Mugler. Những trang phục kiểu futurism với đặc tính khó mặc bởi không chỉ chất liệu được sử dụng vô cùng bất tiện mà còn kiểu dáng bất thường, tuy nhiên lại mang hiệu quả thị giác rất cao. Ngày hôm nay, họ sẽ tạo ra cái mà họ nghĩ trong tương lai các thế hệ sau sẽ mặc, và trong tương lai, chúng ta vẫn tìm tòi và khai thác về cái gọi là tương lai trong quá khứ.

Pierre Cardin bán thương hiệu và sắp "yên nghỉ", Thierry Mugler không còn thiết kế, Christobal và Paco Rabanne đã mất nhưng thế hệ sau này đang cố gắng duy trì những cái tên đó là Nicolas Ghesquiere, Nicola Formichetti và Manish Arora. Tôi xin được nói về Manish với BST đầu tiên của mình cho Paco Rabanne.


Trước khi Manish đến với thương hiệu này, Patrick Robinson là giám đốc sáng tạo của hãng, thế nhưng những thiết kế của ông rất tiện dụng, dễ mặc và không mấy đi đúng con đường mà Paco Rabanne đã đi. Xuân hè 2012 NTK Ấn Độ Manish Arora nổi tiếng với những thiết kế mang tính avant garde đến với Paco Rabanne. Trong khi những thiết kế của ông rất màu mè, "sến", thậm chí có phần kì cục nhưng những trang phục ông đã làm cho Paco thật sự gây bất ngờ. Những chiếc váy được may từ những mảnh da sắc cạnh ôm sát thân thể. Ngoài ra ông còn sử dụng kĩ thuật tạo volume rất tốt. Có thể nói ông đã tạo được yếu tố "WOW" khi trình làng BST này. BST cũng có chút gì đó mang phong cách của Thierry Mugler, và tôi tin chắc Manish sẽ làm tốt hơn Nicola Formichetti. Tuy nhiên BST vẫn bị xem là đã copy Alexander McQueen và Armani Prive ở một số chi tiết.




imagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.com

No comments:

Post a Comment