Thursday, August 9, 2012

Oceanic universe


Tuần lễ thời trang Milan xuân hè 2012 sắp kế thúc, nhưng có vẻ như rất mờ nhạt, mãi cho đến khi được xem BST của Versace. Thực ra, Versace không phải là show diễn mà tôi tò mò bởi sau vài BST nhạt nhoà gần đây thì sự mến mộ giành cho Versace có phần giảm sút, hơn nữa một loạt show diễn không mấy nổi bật vừa qua ở Milan lại càng thất vọng hơn. Nhưng quả thật, Versace xuân hè 2012 chính là show diễn nổi trội nhất, không phải là "best of the worst" nữa, "Best of the best", tôi không đắn đo khi nói ra điều đó khi mà thậm chí tuần lễ thời trang Milan còn chưa kết thúc.

Về tổng thể, có thể thấy được cô gái Versace trẻ trung hơn, sành điệu hơn, tuy độ sexy và hư hỏng không bằng ngày trước. Có ý kiến cho rằng BST này chỉ ổn mà thôi, chỉ có váy ngắn, ôm vừa thân người, phô ra đường cong đáng giá, và chỉ đến thế thôi. Nhưng tôi lại không nghĩ Donatella đang thận trọng, hoặc nếu có, thà bà ấy cứ an toàn và thận trọng như thế này, còn hơn là mang tính sáng tạo nhưng hậu quả khó lường.

Show diễn hoàn toàn đem lại một không khí và hương vị mùa hè rõ ràng. Bằng những thước phim, những hình ảnh về mùa hè vùng Địa Trung Hải, tôi như đang được tắm nắng dưới bầu trời vùng Sicily, tận hưởng làn gió mát từ vùng biển xanh biếc của Hy Lạp, mặc dù thật ra tôi chưa bước chân ra khỏi đất Đông Dương này :) Chủ đề của BST này rõ ràng là về biển, với những hình ảnh rạng san hô, sao biển, cá ngựa, vỏ sò... in trên quần áo. BST như là sự gặp gỡ, phối hợp giữa một Versace cũ bởi Gianni với những motif in trên khăn lụa, những đường xẻ sexy nhưng xa xỉ, đắt giá và một Versace mới của Donatella có phần trẻ trung, nhu mì hơn.

Tuy nhiên BST vẫn còn nhiều chi tiết nhỏ gây thất vọng, theo ý kiến chủ quan. Chúng ta đều biết Versace vừa hợp tác với H&M. Điều này vô tình làm giá trị của Versace bị giảm xuống, bởi một thương hiệu độc lập vốn được xem là xa xỉ bậc nhất với một chiếc váy cũng đã ngàn đô, nay lại hợp tác với một hãng thời trang bình dân, có nghĩa là chỉ với vài trăm dollar, bạn đã có thể mặc váy do Donatella Versace thiết kế, và những người mặc váy ngàn đô do Donatella thì không thích điều này. Đồng ý rằng chi tiết đinh tán vàng rất đẹp, nhưng quá giống với BST cho H&M, điều này có phần hơi khó xử. Kế đến là đôi giày với thiết kế hình con cá ngựa rất đẹp, nhưng đế giày lại giống giày hooker rẻ tiền mà chỉ có gái đứng đường mới đeo. Hơn nữa, đôi giày này làm cho những người mẫu đi lại rất khó khăn, không thể phô diễn hết được vẻ đẹp của trang phục, thậm chí có một người mẫu đã ngã nhào. Và một điểm đáng thất vọng khác là khâu chọn người mẫu. Đồng ý rằng chúng ta cần phải hợp thời, nhưng đâu phải những người mẫu biết cách trình diễn như Vlada, Snejana, Isabeli... đã nghỉ hưu đâu, trong khi một trong những đặc trưng của Versace lại là những người mẫu có gương mặt thiên thần, thân hình và dáng đi của quỷ dữ.

Nhưng tóm lại, show diễn này rất tuyệt vời, bởi đây là lần đầu tiên trong vòng 2 năm trở lại đây, Versace lại làm cho tôi hứng thú như thế này, và tôi tin bạn cũng vậy ;)


Video: 


imagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.comimagebam.com

No comments:

Post a Comment