Thursday, September 26, 2013

A copycat will be a copycat. Meow!



Tôi hoàn toàn không thích sự có mặt của Alexander Wang tại Balenciaga. Điều đó phản ánh thực trạng buồn của thời trang khi sự sáng tạo bị coi rẻ. Wang là một NTK có tài "tái tạo" những BST đình đám trước đó của những NTK khác. Hãy cứ để anh ta bán áo thun, túi xách thay vì bắt anh ta phải tạo ra những trang phục có chi tiết draping phức tạp.

Wang đã không thực sự mang đến một BST mới trong lần ra mắt đầu tiên mặc dù đó có lẽ là những gì tốt nhất anh ta có thể làm. Anh ta không thể thoát khỏi cái bóng của Nicolas Ghesquiere. Ngoài ra, BST debut của Wang tại Balenciaga cũng có "liên quan" đến Chalayan, Margiela và Raf Simons.

Raf Simons's Marble collection fall/winter 2008
Balenciaga fw 2013

Chalayan ss 2013 vs Balenciaga fw 2013

 Martin Margiela's iconic painted jeans vs Balenciaga fall 2013

BST xuân hè 2014 mới đây có vẻ đáng yêu, bán chạy mà theo Suzy Menkes bình phẩm rằng: "This will probably be the easiest collection to sell since Kering (formerly PPR) bought dusty brand in 2001, and maybe this commercial appeal is what is required of Mr. Wang.

As the famous fashion phrase has it: Inventiveness is when you never knew what you wanted until you saw it. And for all its stylish energy, Mr. Wang’s interpretation was nice but soulless. It never reached Cristóbal Balenciaga’s noble heart.
Điều này giống như một sự báng bổ với Cristobal Balenciaga bởi ông là một người rất sáng tạo cũng như Nicolas Ghesquiere( người đã có công vực dậy và lấy lại hào quang cho Balenciaga) bởi nó giống như phiên bản tối giản của Chrisitan Dior by Raf Simons, Givenchy by Riccardo Tisci, Alexander McQueen by Sarah Burtons và không thể thiếu Nicolas Ghesquiere, hoàn toàn không có Balenciaga. 

Tôi chẳng cần quan tâm xem "nguồn cảm hứng" của BST này, tôi chỉ biết nó thật rẻ tiền, hời hợt và dễ bị quên lãng.








No comments:

Post a Comment