Thursday, June 13, 2013

What if Nicolas Ghesquiere replaced Marc Jacobs at LV?


16 năm có lẽ là một hành trình khá dài với Marc Jacobs tại Louis Vuitton. Trong khoảng thời gian đó, MJ đã làm cho LV trở thành một trong những thương hiệu mạnh nhất thế giới, không ai không biết đến LV và hằng mong ước sở hữu một chiếc túi da họa tiết monogram. Thế nhưng đến năm 2014, hợp đồng của MJ với LV sẽ kết thúc. Liệu đây có phải là một dịp tốt để LV có một sự làm mới hay không? Thị hiếu và gu thẩm mĩ của người tiêu dùng, đặc biệt là thị trường châu Á nay đã tiến đến một bậc cao hơn, và có vẻ túi monogram không còn hấp dẫn họ như trước. Trùng hợp là có một NTK đang rảnh rỗi là Nicolas Ghesquiere.

Cá nhân tôi chưa bao giờ ngưỡng mộ và tôn sùng Marc Jacobs, nên việc y không còn làm việc LV không làm tôi cảm thấy tiếc nuối. Việc Nicolas đến với LV cũng là một niềm hi vọng, hay nói cách khác là một vụ đánh cược. Louis Vuitton không giống như Christian Dior hay Chanel bởi dù sao đi nữa thì giá trị bản sắc vẫn nằm ở những chiếc túi, còn dòng thời trang chỉ xuất hiện khi MJ đến. Vậy, Nicolas sẽ là người kế thừa bản sắc của LV như thế nào? Nicolas sẽ lục lọi "tàng kinh các" của Louis Vuitton by Marc Jacobs hay là xây dựng một đế chế mới, cơ bản thay đổi hoàn toàn giống như Hedi Slimane ở YSL( dĩ nhiên là tôi không muốn nói đến sự thay đổi mang tính hủy hoại ở đây).

Cuộc chiến giữa PPR và LVMH vốn đã khốc liệt từ lúc Alexander McQueen rời Givenchy. Việc Nicolas vừa rời bỏ Balenciaga( thuộc PPR) để về với LVMH sẽ lại càng làm cho cuộc đối đầu trở nên thú vị và gay gắt hơn nữa. Tuy nhiên mọi thứ vẫn chỉ là suy đoán, giống như việc suy đoán ai sẽ thay thế John Galliano ở Chrisitan Dior vậy.

No comments:

Post a Comment