Friday, June 7, 2013

Dries Van Noten fall 2013-Gone with the Wind


Dries Van Noten là một trong số rất ít những NTK giữ vững được phong độ theo thời gian. Ông có thể làm ra những thứ đáng kinh ngạc hơn không? Tôi không thể nói trước, nhưng chắc chắn một điều Dries Van Noten không thể tệ được. Những hoa văn họa tiết in và màu sắc trong các thiết kế của ông được phối hợp với nhau một cách hài hòa và không thể hoàn mĩ hơn.

Dries Van Noten cũng là một trong số rất ít những NTK mà tôi cảm thấy khâm phục. Tôi ngưỡng mộ và đến với Dries bởi tài năng và những câu truyện mà ông kể qua mỗi BST chứ không phải bởi sự ồn ào mà các hot bloggers hay các tạp chí mà người ta cứ gán cho cái biệt hiệu "kinh thánh của thời trang" một cách vô tội vạ suốt ngày lải nhải. Ở đó, tôi thấy những BST không chỉ đẹp khi ở thể tĩnh mà tôi còn thấy chất thơ qua những chuyển động nhẹ nhàng, mượt mà hay thậm chí còn cảm nhận được sự va chạm của trang phục lên da hay một cơn gió nhẹ mà khi bộ trang phục ấy bước qua. Có rất ít những tên tuổi của nghành công nghiệp thời trang hiện nay có thể mang đến những cảm xúc đó cho tôi.

BST thu đông 2013 của Dries Van Noten được lấy cảm hứng từ cặp nhảy Fred Astaire và Ginger Roger nổi tiếng những năm giữa 1930s. Những chuyển động của trang phục trên người họ khi đưa mình theo giai điệu của bản nhạc được Dries tái hiện lại trên những trang phục của mình. Lông đà điểu và những họa tiết thêu chính là điểm nhấn của BST. Sự thoải mái không chỉ đến từ cảm giác của những cụm lông đà điểu thướt tha trong gió mà còn ở những bộ váy áo form rộng cũng như chất liệu voan lụa nhẹ nhàng. Có lẽ so với một BST RTW thì đây là quá nhiều khi trên những chi tiết thêu hoa văn tuyệt đẹp cũng như những chùm lông nhỏ trên trang phục cũng được đính những hạt pha lê lấp lánh.

Fred Astaire và Ginger Roger

Thông thường, khi xem video hay qua những bức ảnh runway look thông thường thì tôi cũng cảm thấy quá đủ rồi. Nhưng tôi cảm thấy hoàn toàn choáng ngợp khi ở một khoảnh khắc khác, một góc độ khác, vẻ đẹp của những bộ trang phục của Dries Van Noten lại trở nên thần thánh qua ống kính của nhiếp ảnh gia nổi tiếng Tommy Ton. Nói thế nào nhỉ, giống như Trương Học Hữu có một bài hát rất hay, "Mỗi ngày yêu em nhiều hơn".





















No comments:

Post a Comment