Saturday, June 29, 2013

Sci-fi African warriors


Một trong những sự khác biệt giữa các NTK đó là sự lựa chọn những nguồn cảm hứng, xắp xếp hay kết hợp chúng lại với nhau, thi triển chúng theo cách của riêng mình. Dẫu cho bị phàn nàn về việc lạm dụng in ấn trong thời trang của Riccardo Tisci, nhưng không thể phủ nhận cơn sốt của những mẫu in bắt mắt và luôn có một câu truyện đằng sau.

Với BST xuân hè 2014 dành cho nam giới của Givenchy, Tisci mang đến một "bộ phim" khoa học viễn tưởng với những chiến binh phi châu ngoài không gian. Hai chủ đề hoàn toàn trái ngược là một viễn cảnh không gian hiện đại với hình tượng hoang dại của những bộ lạc châu Phi lại có thể kết hợp với nhau thành một câu truyện thú vị. Giá mà nguồn cảm hứng độc đáo đó được triển khai trong một hình thù mới mẻ khác ngoài quần legging, quần short baggy, sweatshirt, váy, tailoring suit thì có lẽ sẽ gây hứng thú hơn.

Chúng ta sẽ còn phải thấy những bộ trang phục này dài dài chỉ cho đến khi những khách hàng thực sự của Givenchy không còn thích nó nữa, vậy thì ít nhất hãy thưởng thức những câu truyện thú vị từ những bản in vậy( ít nhất nó không phải là bộ phim truyền hình dài tập Sicili của Dolce&Gabbana). Những mẫu in mô phỏng những khoang buồn của những con tàu  du hành không gian và bàn điều khiển mang màu sắc pop art được in lên kín trang phục từ đầu đến chân rất "busy" và "loud" có thể gây sự chú ý nhưng đồng thời cũng gây rối mắt.

Cùng với những thiết kế in chân dung những chiến binh châu Phi trên trang phục, gương mặt của người mẫu cũng được vẽ những mảng màu hình học liên tưởng đến những món đồ chơi robot. Mặt khác cũng gợi về những gương mặt được tô vẽ của những chiến binh Maasai hay Malian.

















No comments:

Post a Comment