Saturday, July 4, 2015

Donna Karan and The Vietnam love story


Xin chào các bạn đọc thân mến! Đã lâu lắm rồi tôi mới về lại nơi này vì một số lí do cá nhân có thể kể ra đó là thời gian và đam mê. Tôi đoán mình không có nhiều bạn đọc lắm nhưng tự mình vẫn cảm thấy hãnh diện vì họ là những người trung thành và vẫn muốn đọc những gì tôi viết ra. Chính vì vậy tôi quyết định sẽ trở lại viết blog, mặc dù không đảm bảo được sẽ viết thường xuyên như trước. Hi vọng quý bạn đọc không vì chuyện đứt quãng thất thường mà không ủng hộ tôi nữa vì chính các bạn là động lực để tôi có thể làm "anh hùng bàn phím".

Tin tức thời trang đáng quan tâm gần đây nhất có lẽ là việc NTK Donna Karan từ bỏ thời trang để tập trung cho dự án riêng Urban Zen của bà. Đa số chúng ta đều tôn những tên tuổi như Alexander McQueen hay John Galliano hay Phoebe Philo lên làm vương làm tướng của làng thời trang nhưng Donna Karan không hề kém cạnh. Tên tuổi của bà đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử thời trang ở giai đoạn mà phụ nữ vùng lên, tự kiếm tiền bằng những công việc giống như đàn ông. Kể từ lúc đó, trên phố Wall xuất hiện phụ nữ và xã hội có khái niệm về Career Woman. Nếu như Coco Chanel giải phóng phụ nữ khỏi những chiếc corset bó buộc thì Donna Karan trang bị cho họ hành trang trên đường đua khắc nghiệt ngoài xã hội.

Tôi sẽ đăng bài viết về Donna Karan sau khi số báo tôi cộng tác xuất bản, còn bây giờ hãy nói về bộ ảnh quảng cáo mà tôi vô tình tìm được khi đang tìm tư liệu viết bài. Như các bạn đã biết Việt Nam là một địa danh vô cùng hấp dẫn trong mắt các nhà làm thời trang phương tây. Hóa ra ngoài những tên tuổi thời trang lớn của nước ngoài thì Donna Karan cũng đã đến với miền nam Việt Nam trong bộ ảnh quảng cáo năm 2001. Tôi có cảm giác về một câu chuyện tình vụng trộm tương tự với bộ phim ưa thích của tôi, Sayonara Itsuka. Cũng bối cảnh một địa danh Đông Nam Á, trong tiết trời nực nội oi bức của mùa hè, họ-cặp tình nhân Jeremy Irons và Milla Jovovich vội vã quấn lấy nhau và rồi chia tay trong tiếc nuối. Quả là một câu chuyện tuyệt vời, giống như câu chuyện về chàng nghệ sĩ và nàng thơ trong căn hộ vùng ngoại ô New York của mình trong bộ ảnh năm 2013.













No comments:

Post a Comment