Thursday, February 27, 2014

Dries Van Noten fall 2014-Stripes with a twist

(artwork by me)
Dries Van Noten X Red and white plum blossoms by Korin Ogata, 18th century

Trong thời buổi internet bùng nổ và khủng hoảng chất xám, Dries Van Noten là một trong số ít NTK giữ vững phong độ và không gây nhàm chán mặc dù người ta không thấy sự thay đổi nhiều trên sàn diễn. Có lẽ đó là bởi vì một phần tính cách, thẩm mĩ, triết lí và cách vận hành thương hiệu rất riêng của mình. Không có những chiến dịch quảng cáo, không có những kế hoạch bành trướng hay lấn sân chứng khoán... Dries Van Noten thuyết phục và giữ chân khách hàng bởi chất lượng của những món đồ và quan tâm đến khách hàng.

Dries Van Noten chọn Antwerp làm tổng hành dinh của mình, thay vì Paris hay bất cứ một kinh đô thời trang nào bởi ông cảm thấy thoải mái nhất khi sáng tạo ở đây. Với nền tảng thời trang vững chắc gắn liền với Antwerp kết hợp với những giá trị văn hóa toàn cầu, Dries Van Noten đem đến những BST biết kể truyện.


Phương đông lại một lần nữa được thổi hồn vào trong những trang phục của Dries Van Noten. Con mắt thẩm mĩ và năng khiếu kết hợp màu sắc, họa tiết và kĩ nghệ thủ công của ông trong BST thu đông 2014 hoàn toàn không gây thất vọng. Những đường kẻ sọc dường như đơn điệu được ông "bóp méo" tạo nên những hình hài rất riêng của Nhật Bản: Cờ Kamikaze, những đường uốn lượn của nước trên tranh cổ, những kí hiệu gia tộc, hay những con sóng nhỏ trên mặt nước... Ngoài họa tiết hoa lá in và vẽ trên vải, những nhành hoa lily và anh đào được sơn cài trên áo trông vô cùng bắt mắt.


Sự khéo léo của Dries Van Noten không chỉ thể hiện qua những họa tiết và màu sắc. Mặc dù BST của ông luôn mang ảnh hưởng của nền văn hóa nào đó nhưng ông không hề tạo ra những trang phục mang tính chất hóa trang. Bạn có thể nhìn thấy những người mẫu của Dries như đang khoác lên những bộ kimono nhưng hoàn toàn không phải kimono.












No comments:

Post a Comment