Monday, July 29, 2013

Breaking the Ice-Vogue Paris and Balenciaga


Việc các NTK ban lệnh cấm cửa, liệt những biên tập viên thời trang cũng như phóng viên thời trang vào danh sách đen đã không còn là việc mới lạ. Dẫn đầu bảng thành tích có lẽ là Cathy Horyn khi bà liên tiếp bị các tên tuổi lớn của thời trang thế giới cấm xuất hiện tại show diễn của họ với lí do duy nhất: Bài phê bình không đúng với những gì họ mong đợi. Nhưng ít ra, đó cũng là một lí do rất rõ ràng cho động thái cấm vận của các hãng thời trang đối với các cây bút phê bình. Còn với cuộc chiến tranh lạnh của Balenciaga và Vogue Paris lại là một câu truyện bí ẩn.

Với thế giới thời trang và những công dân của thế giới đó thì Carine Roitfeld là một cái tên phải biết. Với một người có vị thế tầm cỡ như Carine thì lẽ ra các NTK rất muốn có sự có mặt của bà tại show diễn của mình, trừ Balenciaga. Người ta thấy Carine ở các show thời trang lớn từ NY cho đến Paris, nhưng bà lại vắng mặt tại show diễn của Balenciaga mùa thu đông năm 2010.

Kể từ đó về sau, không chỉ bị cấm ở các show diễn mà Balenciaga không thèm mua trang quảng cáo hay cho Vogue Paris mượn quần áo, và lí do thì không ai biết rõ, kể cả Carine. Có tin đồn cho rằng phía Vogue Paris đã gửi một mẫu trang phục của Balenciaga cho Max Mara. Những tưởng phản ứng của Carine sẽ là gay gắt, thế nhưng bà lại tỏ ra rất tiếc nuối và mong cho việc này không phải là mãi mãi. Nhưng mãi cho đến khi Emmanuelle Alt kế vị, tảng băng giữa Balenciaga và Vogue Paris vẫn sừng sững và lạnh buốt.

Nhưng trong số tháng 8 mới đây của Vogue Paris, một hình ảnh chụp một mẫu trong BST thu đông của Balenciaga xuất hiện như một dấu hiệu đáng mừng khi hai cái tên lớn của thời trang thế giới dường như đã làm lành với nhau. Nhưng theo quan điểm của tôi, nguyên nhân của sự cầu hòa này là bởi Nicolas Ghesquiere đã không còn ở Balenciaga, Alexander Wang chưa lấy được cảm tình của những ai đã là fan của Nicolas G. cũng như những định kiến về mình từ dư luận. Cùng với những thất bại trong chiến lược của PPR gần đây khiến cho tập đoàn này cũng như Balenciaga và Wang muốn lấy lại danh tiếng nên cuối cùng đã xóa bỏ lệnh cấm vận đối với Vogue Paris.

Ok, sao cũng được, bởi Balenciaga và Vogue Paris không còn hấp dẫn nữa kể từ khi Nicolas và Carine không còn ở đó.

No comments:

Post a Comment