Thursday, February 28, 2013

A little bit delight in me for the new season


PPR gây sự chú ý và mong chờ vào mình qua hai mùa thời trang liên tiếp khi lần lượt thay Hedi Slimane tại YSL và Alexander Wang tại Balenciaga. BST debut của Hedi tại YSL quả thật là gây bất ngờ như theo một khía cạnh tiêu cực đi cùng với những vụ scandal rẻ tiền xung quanh. Người ta dự đoán trường hợp của Wang tại Balenciaga cũng sẽ không khá khẩm hơn bởi, như một số người ví von Wang chỉ là một NTK áo T-shirt. Tuy nhiên, qua những gì mà anh ta trình diễn mới đây lại là một sự bất ngờ lớn.

Thực sự mà nói tài năng của Alexander Wang chẳng là gì khi đem so sánh với Nicolas Ghesquiere, nhưng ở BST thu đông 2013 lại là một điều ngạc nhiên lớn. Kĩ thuật cắt may tốt, hiệu ứng xử lí chất liệu cũng lạ mắt, form dáng dễ mặc. Tôi thích cách anh ta thể hiện những phiến đá hoa cương tưởng chừng lạnh lẽo, cứng cỏi lại rất mềm mại và ấm áp trên bề mặt trang phục. So với một BST debut cho một thương hiệu lớn như Balenciaga thì BST này tương đối ổn. Không biết có phải việc được tự do tu luyện trong kho trang phục của Balenciaga để phân tích chúng một cách tỉ mỉ nhất hay không nhưng với show diễn thu đông lần này Wang đã chứng minh rằng mình là sự lựa chọn chính xác của PPR.









Tuy nhiên, chúng ta cũng đừng quên là trước khi đặt chân vào Balenciaga thì Alexander Wang nổi tiếng với tài sao chép các thiết kế của Nicolas Ghesquiere. Cho nên chẳng lấy làm lạ khi trong BST này vẫn phảng phất chất Balenciaga by Nicolas, chỉ có điều việc copy kia được hợp pháp hóa mà thôi. Hơn nữa, hai chi tiết của BST là đục lỗ khuôn kim loại và đá hoa cương rất giống với BST xuân hè 2013 của Chalayan.



Quay ngược về Milan, tôi muốn kể về BST của Just Cavalli. Đã 6 năm rồi, kể từ BST thu đông 2006 của Just Cavalli, tôi mới lại được thấy sự trẻ trung nhưng vô cùng xa hoa và viển vông. BST như vang vọng những tiếng niệm kinh của những thầy chùa, như toát ra mùi hương của vùng thung lũng của đất nước mộng mơ và huyền bí Bhutan. Vẫn là cách chơi màu và phối họa tiết mang đậm phong cách Cavalli, nhưng có lẽ nếu so về tacky thì mùa thời trang này, Roberto Cavalli phải chào thua Versace thôi.






No comments:

Post a Comment