Monday, February 18, 2013

"We needed an artist, they sent us a house-painter"


Như chúng ta đều đã biết thì Alexander Wang đã chính thức trở thành giám đốc sáng tạo của Balenciaga. Khi Nicolas Ghesquiere vừa chấm dứt với thương hiệu thời trang Pháp danh tiếng này, nhiều tin đồn về người kế nhiệm mới rộ lên, trong đó có một ứng cử viên sáng giá là J.W. Anderson. Tuy nhiên với bàn tay đen tối của trùm Mafia thời trang Anna Wintour, Alexander Wang lại trúng cử. Giống như Diana Vreeland từng nói:" Chúng ta muốn một người nghệ sĩ thì họ lại điều một thợ sơn tường tới". Wang nổi tiếng là một cỗ máy kiếm tiền với những thiết kế được "học hỏi" từ những thiết kế của Nicolas Ghesquiere. Có thể trước đó người ta còn xì xầm về tài sao chép siêu phàm của Wang, nhưng có lẽ từ giờ về sau, việc đó đã được hợp thức hóa khi Wang đã yên vị tại Balenciaga.

J.W. Anderson-The Artist


Trở lại với J.W. Anderson, anh là một NTK trẻ tài năng đến từ xứ sở sương mù. Không phải ngẫu nhiên mà Anderson được kì vọng nhất trong bảng phong thần nhà Balenciaga. Thiết kế của Anderson có thể sánh ngang với những Jil Sander, Raf Simons hay Celine... Sở dĩ tôi nêu ra ba cái tên đó bởi Anderson chú trọng vào kĩ thuật cắt may và thiết kế hiện đại để tạo nên một tinh thần tối giản cho những trang phục của mình. Có thể nói vào thời điểm đó thì Anderson là người thích hợp nhất để kế nhiệm Nicolas.

Tại show diễn thu đông 2013, như thường lệ, Anderson lại chinh phục công chúng bằng những trang phục minimalism đơn giản với những chi tiết thú vị. BST toát lên sự năng động, thoải mái và trẻ trung với váy ngắn, quần baggy và giày sneakers. Ngoài những trang phục bằng vải cashmere và da được cắt may chỉnh chu, Anderson còn đem đến một chút "thử thách" với chi tiết rút dây, áo sweater kiêm áo choàng, và một mảnh vải dệt kim "trói" một cánh tay với phần thân trông cực kì ấn tượng.











 


No comments:

Post a Comment