Tuesday, January 1, 2013

Glorious sixties


Thập niên 60 là một trong những xu hướng thời trang nổi trội của mùa xuân hè 2013. Sự tối giản là đặc điểm nổi bật của thập niên 60 khiến cho nó trở thành giai đoạn khó bị lỗi mốt nhất trong lịch sử thời trang. Bạn không thể lúc nào cũng diện đầm thời kì Victorian, quần ống loe của thập niên 70 hay cầu vai rộng và đồ thun bó của thập niên 80 nhưng những kiểu váy Minimalism của thập niên 60 thì có thể.

Xuân hè 2013 có thể coi là sự trở lại mạnh mẽ của thập niên 60 khi hàng loạt các tên tuổi như Louis Vuitton, Christian Dior, Prada, Moschino... chọn đó làm nguồn cảm hứng. Tạp chí Vogue Italy số tháng một là một ấn phẩm tiêu biểu cổ súy cho sự trở lại này. Từ cover của cuốn tạp chí, sự hoài cổ lập tức xuất hiện trong suy nghĩ bởi nếu không nói thì ai cũng sẽ nghĩ rằng đây là một cuốn tạp chí cũ. Thông thường thì số tháng một thường không được nổi bật, thậm chí bị bỏ qua bằng cách gộp chung với số tháng 12, nhưng Vogue It đi ngược lại truyền thống, biến số tháng 1 của mình thành một issue mang tính lịch sử.


Nữ minh tinh Hong Kong Pasty Ka Ling


Cũng vẫn là Steven Meisel, và cover girl lần này của Vogue It lại là một cô người mẫu châu Á, và chỉ một-Sun Fei Fei. Hình như Fei Fei là người mẫu châu Á đầu tiên được xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Vogue It nói riêng lẫn các ấn bản Vogue kí tự latin nói chung. Mặc dù tôi không thích cô gái này nhưng xin chúc mừng Fei, cô đã làm nên lịch sử.

Hình tượng của Fei Fei trên trang bìa cũng như bộ ảnh của cô gợi nhớ về những nữ minh tinh hay người mẫu thời xưa từ kiểu tóc, trang điểm, trang phục cho đến tư thế chụp ảnh, chính vì lí do đó mà tôi lại nói nếu không nói thì có thể ta bị lầm đây là một cuốn tạp chí vintage. Điểm thú vị chính là một trong số những bức ảnh của Fei Fei gợi cho tôi về hình ảnh đệ nhất phu nhân của Việt Nam Cộng Hòa Trần Lệ Xuân( hay được biết đến với cái tên Madame Nhu).

Note: Những bức hình này được cắt từ video hậu trường. Bộ ảnh chính thức sẽ được upload sau.









 

MAIN EDITORIAL









Sẵn tiện tôi cũng xin được chỉ ra vài điểm thú vị về thập niên 60 của năm 2013

Đây là hình ảnh trích từ cuốn Vogue Paris năm 1966 được chụp bởi Terence Donovan còn bên cạnh là mẫu của Louis Vuitton



Cũng trong cuốn Vogue Paris một năm sau đó, một bức ảnh chụp bởi Guy Bourdin và một mẫu của
Prada


No comments:

Post a Comment