Monday, January 21, 2013

From Dior with Love to the Flowers


Sau bao nhiêu tháng ngày chờ đợi, cuối cùng thì Tuần lễ thời trang cao cấp Paris cũng diễn ra. Nhưng tôi không cảm thấy hứng thú tột độ như những lần trước bởi sự vắng mặt vô thời hạn của Givenchy cũng như sự tiên đoán về sự lặp lại nhàm chán. Mọi người có thể phát cuồng vì những Atelier Versace, Alexis Mabille, Giambatista Valli, hay sự quái dị của Iris Van Herpen với không một lí do, nhưng đó không phải là những gì tôi hào hứng đón nhận. Cái tôi cần là một buổi trình diễn với một BST mà có thể đem lại cho tôi nhiều cung bậc cảm xúc và cảm giác mong chờ, và Christian Dior Haute Couture có những thứ đó.

Hãy thú nhận đi, cho dù bạn, những người không thích Raf Simons ở Dior cũng phải tò mò muốn xem y sẽ mang đến những gì ở Paris Haute Couture lần này. Cũng giống như show diễn lần trước, khán phòng được trang hoàng rất hoàn tráng. Góc khuôn viên của cung điện Tuileries được tái hiện chân thực trên sàn diễn với những bụi cây thấp và những thân cây cao hơn( và hoàn toàn là đồ thật). Với người dân Paris thì khu vườn ở Tuileries có ý nghĩa và quan hệ rất mật thiết với mùa xuân, hơn nữa, Monsieur Dior cũng là một người rất yêu vườn tược và hoa lá, nên sự tái hiện của khu vườn Tuileries ở đây hoàn toàn hợp lí.




Tôi quá hào hứng đến mức không thể chờ để coi từng bức ảnh đầu tiên hay video trên Youtube mà xem trực tiếp với đường truyền khá tệ. Nhưng giống như ngồi roller coaster, rất nhiều cảm xúc đến với tôi khi xem show diễn này. Hơn 9 mẫu đầu tiên của BST vẫn giữ nguyên kiểu dáng từ những BST trước của Raf: Ball Gown ngắn, tuxedo với bar jacket làm cho tôi có một linh cảm không tốt về phần còn lại. Thế nhưng giống như chơi khăm, phần còn lại của BST hoàn toàn tuyệt vời! Chúng vừa hòa trộn bởi sự đơn giản của một Minimalist và sự tỉ mỉ chú trọng vào chi tiết của một couturier, không quá choáng ngợp như sự mong đợi của một số người nhưng cũng đủ để làm ta thở phào nhẹ nhõm và tin rằng Raf Simons cũng là một couturier.

Màu sắc của BST nhẹ nhàng, vừa tươi tắn với những họa tiết hoa cherry, pensee được thêu và đính lên đó. Kiểu dáng không thay đổi nhiều cũng là một ý đồ của Raf Simons khi ông lặp lại vừa đủ để tạo dấu ấn cá nhân tại Dior cũng như từ từ thực hiện kế hoạch biến Dior trở thành thương hiệu thực tế và chân thực hơn thay vì mộng mơ một cách hão huyền như trước kia. Nếu như hơn nửa BST là sự nhẹ nhàng và đơn giản với điểm nhấn là những đường cắt may sắc sảo, chi tiết xếp vải thú vị và trang trí thêu đính cầu kì thì những mẫu cuối cùng là sự bùng nổ. Những chiếc đầm dài màu trắng và hồng phấn với cấu trúc "phô trương" một lần nữa mang đến cho tôi sự xúc động.

  
 
Tuy nhiên vẫn có vài thứ tôi không thích ở đây. Một số mẫu hơi kì quặc, một số màu sắc quá buồn. Kiểu trang điểm cũng vậy, cặp môi pha lê với mái tóc tém ướt sũng gợi nhớ cảnh quay trong phòng tắm kinh điển của Jane Leigh trong bộ phim Psycho. Raf giải thích đây là hình tượng người phụ nữ dám khác biệt.

Kết thúc buổi trình diễn, toàn thể người mẫu đứng trên sàn diễn, trong khu vườn Tuileries khi sân khấu từ từ được thắp sáng giống như những tia nắng xuân ấm áp mang đến một cảm giác hoàn toàn tươi mới và trong lành. Có thể những bước tiến của Raf Simons là chậm chạp nhưng ông đang từ từ xây dựng hình tượng quý cô Dior mới. Điều này làm cho cá nhân tôi lại có thể duy trì cảm giác mong chờ để được xem điều gì sẽ diễn ra trong tương lai tại nhà Dior.
























No comments:

Post a Comment