Sunday, January 13, 2013

Dolce&Gabbana menswear fall 2013


Tôn giáo đã được sử dụng như một nguồn cảm hứng rất nhiều, nhưng trong năm 2013 thì Tôn giáo dưới góc nhìn của Riccardo Tisci thật lôi cuốn. Không quá "sát nghĩa" với những hình ảnh liên quan đến đạo cơ đốc được in một cách lung linh rực rỡ, hay hóa trang giống như những bà sơ, tu sĩ mà được biến chuyển. Cũng với Catholic của vùng đất thánh Italy, nhưng những gì mà Dolce&Gabbana trình diễn cách đây không lâu lại là một sự thất vọng. Nhưng gượng đã! tôi đã không hi vọng gì vào cái tên này từ vài năm nay.

Tưởng chừng như Catholic là một nguồn cảm hứng mới mẻ nhưng hỡi ôi lại là vùng quê Sicily. Một, hai năm đắm đuối với Sicily thì có thể thông cảm, vâng! họ yêu quê hương và tự hào về nó, nhưng thời gian 4 năm thì không phải là một điều lấy làm vui vẻ. Tiếp nối việc thuê những chàng nông dân vùng Sicily làm người mẫu lại một lần nữa là cái tát trời giáng vô mặt những người mẫu chuyên nghiệp. Tôi từng đoán BST womenswear của Dolce&Gabbana xuân hè 2013 sẽ thuê những phụ nữ bình dị như họ làm với BST menswear trước đó, nhưng sự thật thì họ lại thuê những người mẫu chuyên nghiệp. Chỉ có một lí do cho việc này đó là sẽ chẳng có bà nội trợ Sicily nào có thể đi giày cao gót lên sàn diễn.

"Hey boys! who needs professional models like you when we got those farmers who can walk for us and we no need to pay for them?"

Giả định trên của tôi hợp lí chứ?



Quay trở lại với BST, chẳng có gì mới mẻ. Đừng đổ lỗi cho menswear chỉ có vài món quanh đi quẩn lại. Trường hợp của Dolce&Gabbana là sự lười biếng và cố hữu( không thể nói họ cạn ý tưởng vì những BST cuối cùng của D&G luôn khác nhau). Vẫn những kiểu trang phục đó, nhưng chỉ khác là họ in cái gì lên. Holy Mary, Jesus Christ, danh lam thắng cảnh hay hoa văn đặc trưng của vùng Sicily. Thứ duy nhất tôi thấy được mắt là những bộ suit có họa tiết hoa được thêu hình chữ X( thấy liên tục) hoặc in cầu kì. Nhưng mà nghiêm túc chứ? ai mà thèm mặc mấy bộ đồ lòe loẹt và rườm rà như vậy? Và chưa kể những hình in "Catholic" không thể tẻ nhạt hơn.




No comments:

Post a Comment