Tuesday, November 6, 2012

Goodbye Nicolas! Who's next?


Thông tin nóng bỏng nhất của tuần qua đó chính là việc Nicolas Ghesquiere rời thương hiệu Balenciaga. Nên buồn hay không buồn? Tôi xin được không buồn.

Với một số người thì đây giống như là giấu hiệu của ngày tận thế, của thời kì đen tối nhất của nghành thời trang. Thời trang cơ bản là phải thay đổi. Nếu không thay đổi, nó sẽ chết. Tôi không rõ( và chắc cũng chẳng ai trừ người trong cuộc) nguyên nhân sâu xa của sự việc này là gì, nhưng nếu nhìn về hướng tích cực thì Balenciaga sẽ có một Creative Director mới, nếu may mắn thì người này sẽ làm tốt như hoặc hơn Nicolas, nhưng cũng không kém quan trọng hơn là Nicolas sẽ phải xả hơi một thời gian, sẽ có cơ hội bắt đầu một thương hiệu của mình, hoặc có thể được một hãng thời trang danh tiếng nào đó ngỏ lời.




Chẳng cần phải đoán già đoán non về người sẽ thay thế Nicolas, nhưng chắc chắn một điều những trang phục của BST xuân hè 2013 sắp tới của Balenciaga sẽ bán rất chạy vì ngoài lí do nó là một BST xuất sắc nhất nhiều mùa gần đây của Nicolas cho Balenciaga mà các khách hàng, nhất là những khách hàng thích sưu tập sẽ cố gắng sở hữu được những thiết kế cuối cùng của Nicolas. Khá lắm PPR!

Mặc dù chưa có thông tin xác thực nhưng có tin đồn LVMH có ý định "vớt" Nicolas về phía mình. Dĩ nhiên, dẫu cho có tên tuổi đến mấy thì một NTK luôn cần một chỗ dựa vững chắc, kể cả anh ta có định cho ra đời một thương hiệu của mình hay không. Dĩ nhiên, duyên nợ với PPR đã đứt thì LVMH sẽ là sự lựa chọn tuyệt hảo nhất cho Nicolas và ngược lại.

Thú thực khi biết tin này, một ý nghĩ thoáng qua trong đầu tại sao không phải là Chanel hay Louis Vuitton? nhưng nghĩ lại thì Karl Lagerfeld cũng không phải bất tử và chắc chẳng còn sống bao lâu, còn Louis Vuitton thì tôi không nghĩ Marc Jacobs ra đi là một vấn đề lớn vì họ đâu có bán quần áo, ý tôi là túi xách có họa tiết monogram là đủ rồi, quần áo chỉ là phụ thôi. Nhưng liệu sắp tới, ai sẽ lại được khóc thương như thế này nữa? Hãy mong đó không phải là người tôi hay bạn muốn xem thêm họ sẽ làm gì trong nhiều mùa nữa.

Những BST tôi thích nhất của Nicolas cho Balenciaga

 Spring 2006
Spring 2007
Fall 2008
Spring 2009
Spring 2010
Spring 2013

No comments:

Post a Comment