Tuesday, November 20, 2012

be Stylish, not Trendy

Style icon James Dean
"Everyone either wanted him or wanted TO BE him."



Bài viết đầy đủ sẽ có trong số thứ 2 của Fascinating ra mắt vào ngày 25/11/2012.

Người ta thường xuyên lầm tưởng phong cách với những bộ quần áo hợp mốt, điều đó đúng một phần. Thế nhưng phong cách không đơn thuần chỉ là khoác lên mình những bộ trang phục vừa mới xuất hiện trên sàn diễn thời trang. Khái niệm về một người có phong cách là một người có gu thẩm mĩ ổn và họ có những sự lựa chọn làm bộc lộ bản thân từ bên trong lẫn bên ngoài. Phong cách thể hiện qua điệu bộ, cử chỉ, phong thái trong mọi việc, kể cả cách một người cất bước, đưa tay theo bước đi. Không kém phần quan trọng làm nên phong cách đó là trang phục.

Một người có phong cách không nhất thiết phải có một tủ quần áo chật kín với những cái mác tên tuổi. Diện đồ hiệu từ đầu tới chân thay vì mang lại phong cách thì bạn sẽ được nhận danh hiệu "Fashion victim". Chỉ cần những món đồ không bao giờ lỗi mốt và thiết yếu là đủ. Một bộ suit màu xanh navy, một chiếc quần jeans, một chiếc áo chemise trắng và một chiếc áo t-shirt vừa vặn. Phong cách của bạn sẽ được thể hiện qua cách bạn phối hợp chúng như thế nào. Chỉ cần bạn có gu thẩm mĩ, thì cho dù mặc một chiếc áo cũ sờn bạc thì cũng chẳng hề hấn gì.



Tủ quần áo của style icon James Dean chỉ có áo t-shirt trắng, quần jeans và áo khoác biker da.

Bảo thủ một chút cũng là một phẩm chất cần có của một người có phong cách. Bạn phải biết mình là ai, cần gì và bạn muốn thiên hạ nhìn bạn như thế nào. Một khi đã tìm ra những câu trả lời đó, bạn sẽ có những sự lựa chọn phù hợp.

Có thể bạn là một gã trung lưu nhưng cực kì phong cách, hay cũng có thể là một người giàu có nhưng phong cách là một số 0 tròn trĩnh. Như Karl Lagerfeld từng nói: "Good taste only tastes good to the people who think they have good taste; good taste can be very uncreative and boring. Good taste is something very bourgeois, very established, so it needs fresh air."

No comments:

Post a Comment