Friday, September 21, 2012

Empire of the Tropic


Là một trong những show diễn mở màn của tuần lễ thời trang Milan, Gucci đem đến nhiều hơn thông thường, và dĩ nhiên tích cực lẫn tiêu cực. Nếu nhìn tổng quát, BST có vẻ giống với một BST resort hơn, chưa đủ đối với một BST quan trọng cho một mùa như RTW. Dường như xu hướng tối giản hoá đang ảnh hưởng mạnh mẽ tới hầu hết các NTK, và Frida của Gucci không ngoại lệ. Cả BST chỉ có hai mẫu in tiêu biểu là mẫu in da trăn và mẫu in hoa cúc lấy cảm hứng từ những bức tranh tường Nhật Bản. Về kiểu dáng, tôi có cảm giác như Frida đang cố gắng mang đến một làn gió mới cho Gucci bằng việc gợi lại giai đoạn cuối thập niên 60 và đầu 70. Nhưng không may thay, "làn gió" của Frida không đủ mát và có phần quen thuộc.

Nhưng vẫn có điểm cộng cho BST này. Với một thương hiệu mạnh như Gucci thì sự chỉnh chu trong đường may là một điều bắt buộc, và theo những gì tôi thấy ở đây thì không có gì đáng chê. Thứ hai, Trang sức cũng là một thế mạnh. Những đôi bông và dây đeo cổ kiểu chunky được chế tác tinh xảo từ cườm và đá quý như cứu Gucci xuân hè 2013 khỏi những bộ váy đơn điệu.

Như tôi đã nói ở trên, sự quen thuộc không phải nằm ở việc BST này gợi về giai đoạn cuối 60s và đầu 70s mà là tôi cảm thấy những Lanvin hay Valentino đang gào thét ở đây. Bèo nhún( ruffle) không phải của riêng Lanvin hay Valentino, nhưng đây thuộc về phạm trù dấu ấn cá nhân.

(Phần nội dung sau đây mang tính so sánh)

Kĩ thuật drape tạo độ phồng thường thấy ở rất nhiều BST của Lanvin




Và những dải bèo nhún rũ rất "Valentino"














No comments:

Post a Comment