Tuesday, September 4, 2012

Glamorous Nightmare


Trái ngược với Vogue US giống như một cuốn lookbook giới thiệu các trang phục hợp mốt nhất của một mùa và lăng xê ( và "dựa hơi") người nổi tiếng thì Vogue Italy lại trung thành với mục đích nghệ thuật. Có thể nói mỗi issue của Vogue Italy hơn cả một cuốn tạp chí, mà nó là cả một Issue, một vấn đề thực sự, giống như một tập tài liệu thông minh, sinh động và hợp thời trang vậy. Là một trong những tạp chí phát hành số tháng 9 trễ nhất, và có lẽ cũng là tạp chí hằng tháng hay nhất tháng 9.

Không như những tạp chí tháng 9 khác chỉ chuyên về giới thiệu sự bùng nổ xu hướng mùa mới, dày cộp với hàng mớ quảng cáo thì Vogue It lại làm bất ngờ độc giả bằng một chủ đề thời trang mang tính thời sự: Phẫu thuật thẩm mĩ. Gương mặt trang bìa lần này là người mẫu Carolyn Murphy được chụp bởi "siêu ống kính" Steven Meisel.



Bộ ảnh Face the Future được lấy cảm hứng từ những chiếc mặt nạ, hay đúng hơn là gương mặt của những nạn nhân phẫu thuật thẩm mĩ. Phẫu thuật thẩm mĩ là một con dao hai lưỡi với gương mặt của nạn nhân chính là một sản phẩm, và sản phẩm nào cũng có hạn sử dụng. Cặp mắt thì mở to tưởng chừng như không thể khép lại, da mặt và môi thì căng mọng lên như thể chỉ chực nổ tung... Đó là một cái kết mà không một ai muốn, và ám ảnh cuộc đời họ ngày qua ngày.

 Donatella Versace

Vì là ảnh của Steven Meisel nên sẽ chẳng ngạc nhiên khi nó diễn tả vẻ đẹp của những thứ xấu xí, gai góc. Có người nói rằng "Perfect is boring", và thật vậy. Người đẹp Carolyn chỉ trưng mặt thật của mình đúng một shoot hình, còn lại là mặt nạ của nạn nhân phẫu thuật thẩm mĩ. Thậm chí Steven còn dùng camera độ phâm giải kém, kiểu giống như webcam hay điện thoại cầm tay để chụp ảnh. Bộ ảnh không đẹp lộng lẫy, mà nó xấu xí, ghê rợn, nhưng rất thú vị và độc đáo.












No comments:

Post a Comment