Monday, June 23, 2014

First Class episode 9 recap


Vậy là chỉ còn một tập phim nữa để kết thúc cuộc hành trình với First Class. Cảm xúc của tôi hoàn toàn chưa thỏa mãn lắm bởi tôi muốn thêm nữa, 10 tập phim là không đủ. Tôi phải xem lại đến lần thứ 2 cho tập phim mới nhất mới cảm thấy đủ và dù cho các bạn thích hay không, tôi sẽ tiết lộ tình tiết mới nhất.

Đùa thôi! Làm sao có thể phá hỏng cảm xúc của các bạn được, nhưng ít nhất hãy cho tôi kể một vài chi tiết chính làm bạn phải muốn xem hơn.

Như dự đoán ban đầu, Chinami đã đường đường chính chính bước lên làm tổng biên tập của First Class. Diễn biến của việc này xảy ra quá nhanh, đúng kiểu chạy đua của phim truyền hình Nhật Bản. Dĩ nhiên là cô ta có đủ thực lực và đạo đức để đứng ở vị trí đó, mặc dù không được lòng rất nhiều người.

Dựa trên bảng tổng xắp của vương quốc nữ giới First Class, dĩ nhiên là Chinami đang dẫn đầu, một số nhân vật đã bị loại khỏi bảng tổng xắp chính thức nhưng bằng một cách nào đó, sự xuất hiện của họ vẫn đóng một phần quan trọng trong số phận của Chinami lẫn First Class.

Có nhiều sự thay đổi trong cty và dẫn đến First Class một là bị khai tử, hai là chuyển sang phiên bản online, coi như chết đi một nửa đối với bất cứ một tờ tạp chí nào. Chinami đứng trước những khó khăn để duy trì sự sống còn của tờ tạp chí cũng như những biên tập viên. Với kinh phí bị giảm đi hơn nửa, cùng với một đám nhân viên không chịu hợp tác, Chinami sẽ phải giải quyết ra sao? Nhưng phim mà, cuối cùng thì cũng sống tốt thôi nhưng bạn sẽ tò mò bằng cách nào.

Tuy nhiên đó không phải điều quan trọng, bởi trước lựa chọn bỏ First Class để tự cứu bản thân hoặc chìm cùng First Class, Chinami chọn ở lại với khó khăn bởi khi được hỏi cô đang bảo vệ cho cái gì, đám biên tập viên kia hay tờ tạp chí :"Biên tập viên chính là những người làm nên tờ tạp chí. Nếu như tôi không thể bảo vệ họ thì làm sao tôi có thể bảo vệ First Class?". Well well! Một bộ phim với toàn là những thủ đoạn tranh giành quyền lực cuối cùng cũng có một điều gì đó để người ta có thể đặt niềm tin và có cơ sở để tiếp tục đam mê. Nghe có vẻ sáo rỗng nhưng sự thật thì chẳng phải chúng ta luôn bắt đầu công việc với đam mê đó sao?

Trước sức ép từ phía cấp trên làm mọi cách để Chinami phải thua, cô đã có được sự giúp đỡ từ rất nhiều nhân vật không ngờ đến, trong đó có BTV hợp đồng hại cô những tập đầu. Cô ta nói rằng trước đó, Rumi, cựu tổng biên tập của First Class đã đặt điều kiện dù cho sau này cô không còn là tổng biên tập, hãy giúp người đương nhiệm. Nếu người đó không xứng đáng thì không nên giúp. Dù đây chỉ là một nhân vật nhưng tôi thực sự kính phục cô Rumi. Rất có trách nhiệm và có tài năng của người làm lãnh đạo.

Thôi không kể lể nữa, chỉ còn một tập nữa là kết thúc series hay nhất mùa hè năm nay rồi. Nếu các bạn không thể chờ nổi nữa thì chịu khó xem eng sub tại đây: www.gooddrama.net/japanese-drama/first-class

No comments:

Post a Comment