Friday, April 26, 2013

Every show has a backstage



Trong entry lần trước tôi có đề cập về vụ hậu trường show diễn xuân hè 2011 của Lanvin, khi người mẫu Abbey Lee xuýt chút nữa bị khai trừ khỏi show diễn vào phút chót. Cụ thể chuyện gì đã xảy ra trong phòng thay đồ phía sau sân khấu?

Như các bạn đều biết trước mỗi buổi biễu diễn, tất cả người mẫu đều phải tham gia buổi tổng duyệt, và show diễn xuân hè 2011 của Lanvin cũng vậy, và có nhiều vấn đề xảy ra: tất cả người mẫu đều phải vật lộn với những đôi giày cao gót, thậm chí đi như bị say rượu( là trường hợp của Abbey). Alber Elbaz đã thấy những nguy cơ tiềm ẩn có thể sẽ phá hỏng buổi trình diễn mà chỉ vài phút sau sẽ bắt đầu.

Phải nói rằng NTK mũm mĩm này rất đáng yêu. Ông ta quyết định thay giày cao gót bằng giày sandal đế bằng vì nó vừa làm cho người mẫu thoải mái, vừa "chic" hơn là giày cao gót. Ông ta đích thân đến chỗ thay đồ của từng người mẫu để thông báo về sự thay đổi, hình như ai cũng thở phào nhẹ nhõm. Tuy nhiên, Elbaz muốn loại Abbey ra vì có vẻ cô không thể diễn kiểu đó. Vấn đề của Abbey là chân của cô đang bị đau sẵn nhưng cô ấy có thể kham nổi. Hãy xem đoạn video này, Abbey biến mất một lúc, có lẽ là đi khóc, thật đáng thương.(8:15)



Nhưng qua đoạn video này, tôi thấy thêm:

-Alber Elbaz có vẻ là người tốt. Hãy thử tưởng tượng việc này xảy ra tại hậu trường của Chanel, Karl Lagefeld sẽ xử mấy cô người mẫu như thế này, liệu lão ấy có đổi giày đế bằng và cho Abbey Lee tiếp tục diễn không? Tôi nghĩ là không.

Chanel Cruise 2013

-Freja Beha an ủi và động viên Abbey Lee. Một sự quan tâm hiếm thấy trong thế giới người mẫu.

-Có lẽ tôi đã bớt thích Lily Donaldson một chút! Tôi cứ ngỡ cô ta đáng yêu và cư xử tốt hơn. Cô ta tỏ ra khó chịu và có những hành động thật đáng sợ với những người đang giúp cô ta mặc đồ. Không chỉ tại hậu trường của Lanvin này mà trong hậu trường của John Galliano, những chuyên viên trang điểm cũng như những người phụ giúp fitting đều có ác cảm với Lily, và không tiếc những lời "táng dương" như "Nasty", "Rude", "Selfish", "Stuck up", "Disrespectful", "Mean"...

Ok, chắc là cô ta chỉ khó chịu khi bị nhiều người vây quanh, hãy nghĩ như vậy.

-Những chiếc giày làm show diễn phải delay tận một tiếng, thay vì Anna Wintour.


No comments:

Post a Comment