Wednesday, March 5, 2014

Dior fall 2014 - Under the cosmic sky

(artwork by me)

Là một Minimalist, Raf Simons rất tiết kiệm chi tiết rườm rà trên trang phục, nhưng lại rất hào phóng với thiết kế sân khấu. Khoản đầu tư này hoàn toàn chính đáng bởi người xem sẽ có những cảm xúc cùng trang phục, sống cùng trang phục và câu truyện mà NTK đem đến.

Không gian trình diễn của BST thu đông 2014 là trần khán phòng được gắn kín những panels đèn led trông giống như một bầu trời lấp lánh của dải ngân hà. Chắc hẳn đây sẽ là một BST cực kì đơn giản nhưng tailoring cực kì trơn tru và sắc bén như mọi khi.


Raf mang đến điều gì mới ở BST này? Có, nhưng không nhiều, giống như quá trình tự hoàn hảo bản thân, hay củng cố sự thật rằng ông đang là Creative Director của Dior. Ông chỉ làm cho những thiết kế cũ trở nên hoàn hảo hơn. Mở màn với 8 looks đầy nữ quyền women in suits cực kì mạnh mẽ, giàu năng lượng trên nền nhạc điện tử nhanh của bản Bug Noticed. Raf Simons không bao giờ sai sót ở lĩnh vực Tailoring. Styling và Mixing rất hiệu quả: Cầm thêm một chiếc áo blazer( và áo lông) mặc dù trong thực tế, chả ai mặc hai áo blazers một lúc cả. Thế nhưng sự kết hợp màu sắc rất hấp dẫn.



Minimalism không đồng nghĩa với playing safe. Raf Simons "play" với những silhouette mới, những đường xẻ mới mà chỉ có thể phát huy hết hiệu quả khi chuyển động. Ông rất khéo léo khi đặt bông hoa ngay đường xẻ của những chiếc váy color block, để khi di chuyển, những mảng màu cũng như chi tiết trang trí sẽ chuyển động cùng nhau trông rất bắt mắt.


Ở BST trước, Raf đã lồng tính năng động của sportwear vào rất hài hòa, và ở BST lần này, chi tiết mang đậm chất thể thao tiếp tục được trưng dụng. Phải nói rằng điều này khá mạo hiểm bởi trang phục thể thao khó lòng sang trọng. Đôi giày cao gót lần này là "con đẻ" của đôi pumps đặc trưng của Dior by Raf Simons và giày chạy bộ hoặc trên những chiếc áo jacket cực kì nghiêm túc lại có chi tiết cột dây của giày thể thao. Đặc biệt, Raf áp dụng chất liệu vải nilon và kĩ thuật may chần rất casual để biến thành những chiếc váy. Ngoài hiệu quả từ chất liệu, họa tiết may chần tạo hình rất ấn tượng.



Tính đến thời điểm này, gần tròn hai năm Raf Simons đến với Christian Dior, và chúng ta sắp sửa được xem bộ phim tài liệu về cuộc gặp gỡ này. "Dubbed Dior et Moi" của đạo diễn Frederic Tcheng, người từng làm bộ phim tài liệu "Diana Vreeland: The Eye has to travel" và "Valentino: The last Emperor" sẽ được trình chiếu trong tháng 4 sắp tới. Bộ phim sẽ kể lại quá trình thực hiện BST couture đầu tay của Raf Simons cho Dior. Bộ phim hứa hẹn sẽ hé lộ những điều cực kì thú vị đằng sau SBT đầy tranh cãi.







No comments:

Post a Comment