Saturday, January 18, 2014

Dior pre-fall 2014


Raf Simons luôn luôn là một ẩn số tại Christian Dior. Sau hai BST gần đây là Couture fall 2013 và RTW spring 2014, Raf Simons tạo ra một sự ngờ vực về vị trí của mình tại nhà thời trang Pháp lâu đời. Nhưng với BST pre-fall 2014, Raf lại làm đảo lộn những định kiến.

Raf Simons dần dần tạo nên dấu ấn đặc trưng của mình ở Dior cũng giống như những người tiền nhiệm. Minimalism cùng với nghệ thuật đương đại kết hợp với nét cổ điển sang trọng của Dior hoàn toàn đã đem lại một nguồn sinh khí mới cho Dior, một New Look lạ lẫm đang dần tiếp cận công chúng.

Bar suit vẫn tiếp tục xuất hiện, như một dấu ấn đặc trưng rõ ràng nhất của Raf Simons tại Christian Dior. Cũng vẫn là Bar suit, nhưng với sự kết hợp chất liệu, màu sắc cũng như kiểu dáng và không thể thiếu kĩ thuật cắt may trơn chu làm cho Bar suit vừa lạ vừa quen, điển hình là bộ jumpsuit với ống quần cực rộng.



Bomber jacket và biker jacket dưới "lốt" Dior là một yếu tố không ngờ đến của BST.



Người ta bảo Dior dưới thời Raf Simons chỉ dành cho những cô gái ốm yếu gầy guộc trông không có nữ tính và gợi cảm tí nào. Nhưng chẳng phải chúng ta từng ca ngợi vẻ đẹp mong manh với những bờ vai gầy hay sao? Những đường cắt đơn giản nhưng mới lạ vừa đủ kết hợp với những kiểu dáng cổ điển phù hợp với mọi đối tượng khách hàng của Dior.




imagebam.comimagebam.com

Tweed được xem như một trong những chất liệu điển hình của mùa thu đông. Tuy nhiên, tweed của BST này không được dệt từ những sợi len mà được tạo nên bởi những hạt cườm. Chúng được kết nổi tạo nên bề mặt xù xì mang đến những thước vải tweed thật mới mẻ. Những hạt cườm và pha lê lấp lánh cũng được kết thành họa tiết da báo rất thú vị. Ngoài ra, yếu tố nghệ thuật đương đại cũng không thể thiếu. Bức tranh bông hoa lơ lửng để lại một cái bóng khổng lồ trên mặt đất tạo cảm giác không gian ba chiều trên không gian hai chiều.

imagebam.com imagebam.com

imagebam.com

imagebam.comimagebam.com

No comments:

Post a Comment